บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เครือสหกรุ๊ป ออกน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่เฉพาะคนรักยีนส์ภายใต้ซับแบรนด์ "เอสเซ้นซ์ยีนส์" มีการทำตลาดย่อยเซ็กเมนต์อย่างชัดเจนในกลุ่มคนใช้ยีนส์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม มีราคาที่สูงกว่าท้องตลาดประมาณ 13-14 % โดยบรรจุอยู่ในแพกเกจจิ้งชนิดถุงเติม ขนาด 800 มิลลิลิตร นับเป็นการแก้แกมที่ไม่ลงมาเล่นสงครามราคา
บริษัทยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ฐานะผู้นำตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มแบรนด์ "คอมฟอร์ท" ออกมาร่วมศึกเช่นกัน ส่งน้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ทที่ชูเอาเรื่องของนวัตกรรมใหม่เจาะกลุ่มกำลังซื้อพรีเมียม โดยนำเสนอสูตรเข้มข้น "คอมฟอร์ท อัลตร้า" เข้ามาสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณาโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ และแจกสินค้าตัวอย่าง พร้อมกิจกรรม ณ จุดขาย เพื่อสื่อสารถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่ใช้เพียงนิดเดียวก็ทำให้มีกลิ่นหอมได้นาน และถนอมเนื้อผ้า
บริษัทไบโอคอนซูเมอร์ จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างว่า นวัตกรรมยังเป็นตัวหลักที่แข่งขันกัน ซึ่งไบโอ ฯ มุ่งให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเชิงคุณค่าใส่ลงไปในตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าแต่ละเซ็กเมนต์สูงสุด โดยเรามีแบรนด์ในกลุ่มซักล้างทั้งหมด 3 แบรนด์ ได้แก่ 1.ไฟนไลน์ - มีน้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยารีดผ้าเรียบน้ำยาอัดกลีบ และน้ำยาซักผ้า จับกลุ่มแม่บ้านทันสมัยเห็นได้จากภาพยนตร์โฆษณาที่สื่อสารถึงความหรูหรา ทันสมัยตลอดเวลา
ดังนั้นควรแข่งกันด้วยนวัตกรรม อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าอีก 3 ปีข้างหน้าผู้บริโภคจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังการซักผ้าร้อยเปอร์เซ็นต์ (ที่มา http://www.crmtothai.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2028&Itemid=80
จากบทความข้างต้น คุณเห็นหรือไม่ว่าการแข่งขันเรื่องราคาจะเป็นทางตันสำหรับบริษัทฯ ในการแข่งขันในตลาด ต่างหันมาเพิ่มนวัตกรรม และเจาะตลาดให้ตรงกับเป้าหมายมากขึ้น แต่หากคุณต้องการความประหยัด คุณสามารถทำเองได้ด้วยต้นทุนที่ถูก เลือกกลิ่นตามที่ต้องการ ทำเองใช้เองในบ้าน ได้คุณสมบัติคล้ายกัน ทำไมไม่ลองหันมาทำเองดูล่ะครับ
บริษัท ฮงฮวด จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของคุณ และนำเสนอสูตรทำน้ำยาปรับผ้านุ่ม อย่างง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง
วิธีการทำมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ info@honghuatshop.com