Translate

วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2553

ฮงฮวด อาณาจักรคลังสินค้าเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

"ฮงฮวด" แหล่งวัสดุภัณฑ์เครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ


กว่า 75 ปีที่ "ฮงฮวด" ได้สั่งสมความเป็นผู้นำด้านผู้จำหน่ายเคมีภัณฑ์เครื่องสำอางทุกชนิด ภายใต้สโลแกน สินค้าดี มีคุณภาพ ซื่อสัตย์ในบริการ มาตราฐานฮงฮวด ปัจจุบันฮงฮวดได้เติบโตก้าวสู่การเป็นซัพพลายเออร์ให้กับบริษัทชั้นนำของประเทศไทย เช่น บริษัท ยูนิลีเวอร์

บริษัท ฮงฮวด เผยว่า "ฮงฮวดเป็นผู้จำหน่ายวัสดุเคมีภัณฑ์ สำหรับใช้ในการทำเครื่องสำอาง และที่เสริมเข้ามาก็เป็นหัวเชื้อหัวน้ำหอมจากต่างประเทศ และเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา เราได้เพิมสินค้าผลิตภัณฑ์จำพวกน้ำมันหอมระเหย ผลิตภัณฑ์สปาเข้ามาเสริมด้วย เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา ฮงฮวด เล็งเห็นแล้วว่าเทรนของสปาได้รับความนิยมมาก และเป็นช่องทางในการขยายตลาดได้ จึงมีการวางแผนเพื่อนำเอาน้ำมันหอมระเหยเข้ามาจากต่างประเทศ และเหตุผลที่เราต้องนำเข้าจากต่างประเทศนั้น เป็นเพราะเราเน้นคุณภาพวัตถุดิบเป็นหลักนั่นเอง
"สินค้าดี มีคุณภาพ ซื่อสัตย์ในบริการ มาตราฐานฮงฮวด"

จากสโลแกน ที่เป็นจุดแข็งของฮงฮวดนี้ คุณรัตนพล ตั้งตรงศักดิ์ กล่าวว่า "ในการให้บริการของเรา อันดับแรก ต้องลงไปสัมผัสกับลูกค้าว่าจุดประสงค์ของเขาคืออะไร ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าต้องการทำแชมพู แต่เขาไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ใช้วัตถุดิบอะไรบ้าง ทางเราก็จะช่วยแนะนำให้กับลูกค้าได้ว่า คุณต้องใช้เบสตัวไหน อย่างไร และเราจะมีสูตรที่เป็นมาตราฐานอยู่แล้วว่า เบสตัวนี้ต้องใช้กับตัวนี้ผสมกัน เพื่อที่จะทำให้เป็นแชมพูได้เลย ทางเราจะอธิบายถึงขั้นตอนการทำ พร้อมทั้งแจกสูตรการผลิตให้อย่างละเอียด"
http://honghuat.com.a17.readyplanet.net/images/column_1281069689/%AA%D8%C1%B7%D2%A7%CD%D2%AA%D5%BE_2_2.jpg

จุดเด่นของฮงฮวด

คุณรัตนพล ตั้งตรงศักดิ์ กล่าวถึงจุดเด่นของฮงฮวดว่า “ที่นี่เรามีวัสดุเคมีภัณฑ์สำหรับการทำเครื่องสำอางค่อนข้างครบวงจร และช่องทางการจำหน่ายของเรามีมากกว่าเจ้าอื่นๆ ด้วยสาขาทั้งหมด 4 สาขา ด้วยกันคือ จักรวรรดิ์ สาขารังสิต สาขาหนองแขม และสาขาเจเจมอลล์ และทุกสาขาของเราใช้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด”

มาถึงตรงนี้คุณรัชกร ได้กล่าวเสริมด้วยว่า “สมมตินะครับว่าคุณต้องการจะซื้อหัวน้ำหอมสักตัว บางครั้งเราอาจจะไปเจอหัวน้ำหอมที่อื่น วึ่งมีราคาถูกกว่าที่ฮงฮวด แต่เท่าที่เราเคยพบมาการที่หัวน้ำหอมมีราคาถูกนั้นสามารถทำได้ ถ้าผู้ขายจะนำเอาหัวน้ำหอมตัวนั้นไปผสมจนกลิ่นเจือจางลงทำให้มีปริมาณมากขึ้น เพื่อที่จะขายได้กำไรมากขึ้น แต่สำหรับที่ฮงฮวดแล้วเรากล้ารับประกันคุณภาพสินค้าที่เราขายออกไป และการที่เราทำธุรกิจด้านนี้มานานกว่า 75 ปีสิ่งที่เราได้รับคือความไว้วางใจจากลูกค้า”

กลุ่มลูกค้าของฮงฮวดมีทั้งในประเทศ ด้วยดีกรีคุณภาพเป็นซัพพลายเออร์ให้กับบริษัทชั้นนำระดับประเทศ และลูกค้าชาวต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา และประเทศเพื่อนบ้าน

“บริษัทฯ เราไม่เคยปิดกั้นเรื่องราคา ใครถามมาเราตอบให้หมดไม่มีการกั๊กว่าโทรมาถามบอกราคาหนึ่ง แต่พอมาถึงหน้าร้านกลับบอกอีกราคาหนึ่ง ตรงส่วนนี้เราจะมีใบราคาแจกลูกค้าเพื่อความชัดเจน และทุกสาขาจะขายราคาเดียวกันหมด เราเน้นคุณภาพ เราไม่เคยกลัวคู่แข่งทางการค้าว่า เค้าจะขายราคาถูกกว่าเราหรือเปล่า สำหรับลูกค้าที่ต้องการคุณภาพจริงๆ เขาเป็นผู้ซื้อ เขาย่อมเป็นผู้รู้ดีที่สุด” คุณรัชกร อธิบาย

คุณรัตนพล ได้กล่าวเสริมในเรื่องของคุณภาพที่ผู้บริโภคควรระวังว่า “คุณภาพที่จะเห็นจากเราได้อย่างชัดเจนคือ ฮงฮวดเราจะไม่มีการตักแบ่งบรรจุกันที่บริเวณหน้าร้านเหมือนที่บางแห่งทำกัน เนื่องจากการทำอย่างนั้นจะส่งผลให้วัตถุดิบเสื่อมคุณภาพลง เช่น อาจจะมีสารปนเปื้อนเข้ามาปะปนระหว่างการบรรจุ ซึ่งโอกาสความเป็นไปได้ก็มีค่อนข้างสูง ฮงฮวดค่อนข้างพิถีพิถันเราไม่ทำอย่างนั้น เราทำในระบบปิดทั้งหมด เราใช้เครื่องจักรในการบรรจุ ถือว่าตรงนี้เป็นคุณภาพที่สำคัญอย่างหนึ่งของฮงฮวด”

และในช่วงท้ายคุณรัตนพล ได้แนะนำแก่ผู้บริโภคด้วยว่า “หากว่าใครกำลังต้องการทำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง แต่ยังไม่มีความรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร หรือใช้อะไรบ้างเหล่านี้สามารถเดินเข้ามาคุยกับเราก่อนได้ เพราะที่ฮงฮวดจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพียงแค่คุณบอกความต้องการว่าคุณต้องการอะไร และเราเข้าใจดีว่าทุกคนมีข้อจำกัดเรื่องต้นทุนเท่าไหร่ เราสามารถจัดให้ได้ตามความเหมาะสม และการที่ใช้ของราคาต้นทุนต่ำ นั่นไม่ได้หมายความว่าสินค้าของฮงฮวดนั้นไม่ดี เพราะแท้ที่จริงแล้ว ยกตัวอย่างง่ายๆ ว่าการทำแชมพูจำเป็นต้องใช้เบสทั้งหมด 3 ตัว แต่ถ้าคุณต้องการแชมพูที่ดีหน่อย ซึ่งทำให้ผมนุ่มมากขึ้น คุณก็สามารถเพิ่มเบสเป็น 6 ตัว ตรงนี้เองที่เป็นตัวทำให้ราคาต้นทุนสูงขึ้น ทั้งหมดนี้ฮงฮวดสามารถให้คำแนะนำแก่คุณได้ครับ”

Tip: การทำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสิ่งหนึ่งที่สำคัญ คือ มาตรฐาน อย. ในขณะที่เราพิถีพิถันการผลิตทุกขั้นตอน แต่ผลลัพธ์กลับถูกตราหน้าว่าเป็นผลิตภัณฑ์อันตรายเพราะไม่ได้มาตรฐาน! เหล่านี้มีความเป็นไปได้ว่าแหล่งของวัตถุดิบที่เราซื้อมานั้นอาจไม่ได้มาตรฐานเพียงพอนั้นก่อนตัดสินใจลงทุนโปรดคำนึงถึงแหล่งวัตถุดิบว่าได้มาตรฐานเพียงพอหรือไม่

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ info@honghuatshop.com



6 ความคิดเห็น:

  1. ไปซื้อผลิตภัณฑ์มาแล้วลองทำดู แต่ที่ร้านไม่เห็นให้สารเพิ่มความเหนียวเลย
    ให้สูตรหัวปรับผ้านุ่ม1กก. หัวน้ำหอม2ขีด น้ำ19กก. ทำเสร็จแล้วก็เกิดฟอง
    กวนตอนไปจนไม่มีฟองใส่บรรจุขวดสักพักก็เกิดฟอง จนบัดนี้ยังมีฟองอยู่เลยเกิดจากอะไรค่ะ(ฟอง) ช่วยตอบที่ (จากมือใหม่

    ตอบลบ
  2. ขอส่งรูปไปไม่รู้จะได้รับหรือเปล่านะค่ะ

    ตอบลบ
  3. เจ้าของบทความ(HONG HUAT)ไม่เคยตอบปัญหาเลย
    หรือว่า ทำบทความไว้โปรโมท ขายอย่างเดียว

    ตอบลบ
  4. วันนี้เปิดั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  5. ขายน้ำหอมของฮงฮวด 50 กลิ่น ซื้อหัวน้ำหอมจากนครปฐม และจะเพิ่มกลิ่นอื่นอีก กำลังเก็บข้อมูลจากลูกค้า อยากเข้าไปเดินชมและเลือกสิ้นค้า ที่สาขาใหญ่ อยู่ที่ไหนค่ะ

    ตอบลบ